.

Ai đánh mất cuộc đời


Một giáo sư thuê một người chèo đò chở ông ta qua dòng sông. Trên đường đi họ cùng trò chuyện:

Giáo sư hỏi: Ông có biết gì về địa chất không?

Người lái đò: Tôi không biết

- Thế thì ông đã đánh mất 1/3 cuộc đời rồi, nhà khoa học nói – Vậy ông có biết gì về bộ môn Thực vật học không ? Đây là bộ môn cực kỳ hay.

Người lái đò lúc này hơi bối rối: " Uhm..tôi cũng không biết."

Giáo sư lắc đầu tỏ vẻ ái ngại: Thế ông lại đánh mất hơn nửa cuộc đời của mình rồi. Cuộc sống thật vô nghĩa khi ta không biết quanh ta có biết bao điều thú vị.

Người lái đò cuối mặt lặng lẽ chèo. Bất chợt 1 cơn gió to nổi lên, làm lật con thuyền, 2 người đều ngã xuống sông. Người lái đò hỏi: Thế ông có biết bơi không?

Vị giáo sư run rẫy: Không! Tôi không biết, cứu tôi với!..

- Thế thì ông đã đánh mất cả cuộc đời rồi! Người lái đò đáp lại.

* Bài học rút ra là: Cho dù bạn có bao nhiêu kiến thức uyên bác thế nào đi nữa, nhưng nếu không trang bị kỹ năng cho mình, bạn vẫn sẽ rất yếu ớt giữa cuộc đời...



Chia sẻ lên Google+
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment