.

Bí quyết giúp bạn nói không với thói quen xấu

Tôi có một chậu hoa. Trước đây nó có rất nhiều cỏ dại, đến một hôm tôi quyết định nhổ hết cỏ dại đi và trồng hoa tường vi. Sau đó tôi tơi đất và bón phân. Chậu hoa của tôi trở nên sạch sẽ và màu mỡ hơn bao giờ hết. Nhưng trước khi kịp trồng cây vào chậu, tôi phải vắng nhà một vài hôm.
Nhưng khi tôi quay trở lại với công việc này, cái chậu lại mọc đầy cỏ dại. Tôi không thể hiểu nổi tại sao cỏ lại mọc nhanh như vậy. Một lần nữa, tôi nhổ hết những kẻ xâm lăng và làm đất để trồng cây. Tuy nhiên, tôi lại có việc đột xuất trước khi kịp trồng cây vào đó.
Khi trở về, cỏ dại lại lú nhú lên mặt đất, đó là lúc tôi nhận ra bụi tường vi của tôi phải được trồng ngay hôm đó.
Bạn có nhận thấy không? Chậu hoa tương ứng với tư duy của chúng ta, cỏ dại chính là những thói quen xấu và bụi tường vi là những mục tiêu của bạn. Nếu chậu hoa của bạn vẫn còn trống, mà đất lại sẵn sàng thì cỏ sẽ mọc lên. Chỉ có cách duy nhất để đảm bảo cỏ dại không lấn lướt là bạn phải gieo vào đó một hạt giống. Thậm chí nếu có những chỗ trống thì cỏ dại vẫn lấn lướt. Đó là một cuộc chiến sinh tồn để quyết định tương lai của bạn sẽ đi về đâu.
Nếu bạn đã vạch ra kế hoạch loại bỏ những lời biện bạch, thói quen xấu hay các hành vi tự hủy hoại mình thì đó là bước khởi đầu đáng khích lệ. Nhưng hãy cực kì cẩn thận, nếu bạn không trồng vào đó những ý tưởng mới hay niềm tin mang lại sức mạnh và hành vì tích cực, bạn có thể biết chắc rằng cỏ dại sẽ lại xuất hiện.
(Ý tưởng từ cuốn sách "Ngày xưa có một con bò" - Camilo Cruz)

-Nguồn: fb.com/AwakePower-
Chia sẻ lên Google+
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment